หากคุณติดปัญหาในการใช้งานใดๆ สามารถติดต่อทีมงานได้หลากหลายช่องทาง ทั้ง Facebook , Line@ , Email , โทรศัพท์ แต่ถ้าคุณไม่สะดวกในการติดต่อช่องทางข้างต้นที่กล่าวมา วันนี้เราขอแนะนำการติดต่อผ่านระบบ Tickets เป็นการติดต่อทางหน้าเว็บไซต์ของเราโดยตรง มีขั้นตอนอย่างไรไปชมกันเลย
1.ขั้นตอนแรกเข้าสู่ระบบให้เรียบร้อย cloudvps.in.th และเลือกเมนู ความช่วยเหลือด้านซ้ายมือเลือก ติดต่อทีมงาน (Tickets)
2.เข้ามาหน้าติดต่อทีมงานแล้ว สิ่งที่เราต้องกรอกจะมี
- หัวข้อ เช่น รบกวนรีบูทเครื่อง , อยากเพิ่มสเปค VPS ต้องทำอย่างไร เป็นต้น
- ข้อความ ใส่รายละเอียดที่เราต้องการจะแจ้งทีมงานให้ครบถ้วนเช่น ปัญหาที่เจอ , อาการที่ต้องการให้ทีมงานแก้ , ข้อมูลเครื่อง IP เป็นต้น
- แนบไฟล์ คุณอาจจะแนบภาพถ่ายของปัญหา เพื่อให้ทีมงานแก้ไขได้อย่างตรงจุดและรวดเร็ว (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)
เมื่อคุณกรอกข้อมูลต่างๆครบแล้ว ก็ดำเนินการกด ส่ง ได้เลย
3.เมื่อคุณกดส่งเรียบร้อยแล้ว จะเข้ามาหน้า ดู Tickets ในส่วนนี้จะมีข้อมูลต่างๆดังนี้
- ผู้ร้องขอ (คือชื่อของคุณ)
- หมวดหมู่ (ทั่วไป)
- ช่วงเวลาที่ส่ง (ช่วงเวลาที่เราส่ง Tickets ไป)
- แก้ไขล่าสุด (มีการพิมพ์ตอบกลับ หรือเพิ่มเนื้อหาหรือไม่ สามารถดูเวลาได้ที่การแก้ไขล่าสุดได้)
- สถานะ (จะแสดงว่า Tickets ลูกค้าส่งมาอยู่ในขั้นตอนใด เช่น เปิด , ตอบแล้ว , ปิด เป็นต้น)
- แนบไฟล์ (สามารถดูได้ว่าไฟล์ที่่เราแนบไปเป็นไฟล์อะไร)
- CC Recipients (เป็นการส่งสำเนาไปที่อยู่อีเมลที่ลูกค้าต้องการ เช่นลูกค้าบริษัท อาจจะมีการส่งไปที่อีเมลของหน่วยงานตนเอง)
หากทีมงานตอบกลับแล้วก็จะขึ้นข้อความตอบกลับตรงกลางเลย ลูกค้าสามารถพิมพ์ตอบกลับหาทีมงานได้ตลอด
4.เพียงเท่านี้เราก็สามารถติดต่อทีมงานผ่านทางระบบ Tickets หน้าเว็บไซต์ได้แล้ว และสามารถตรวจสอบว่ามี Tickets มาหาเราหรือไม่ได้หลายช่องทาง ทั้งหน้าภาพรวม Tickets ของฉัน หรือแม้แต่อีเมลก็จะขึ้นเตือนด้วยเช่นเดียวกัน