เมื่อคุณใช้บริการของ Cloud VPS จนถึงรอบบิลถัดไป จะมีบิลส่งให้คุณทางอีเมลและเว็บไซต์ใน User ของคุณล่วงหน้า 7 วันก่อนถึงวันหมดอายุ
หากจะทำการต่ออายุบริการนั้นๆ ลูกค้าสามารถเลือกวิธีการเข้าไปชำระได้ทั้ง 2 รูปแบบ (เข้าผ่านอีเมลหรือเข้าผ่านเว็บไซต์)
*หากคุณลูกค้าไม่ทำการชำระค่าบริการในรอบบิลนั้นๆจนถึงวันหมดอายุ เครื่องจะถูกระงับบริการ (ปิดเครื่อง คุณลูกค้ายังสามารถชำระบิลเพื่อใช้งานต่อได้)
และหากปล่อยให้ VPS หมดอายุเกิน 7 วัน เครื่องจะถูกยุติการให้บริการ (ระบบจะลบข้อมูลอัตโนมัติ จะส่งผลให้ไม่สามารถต่ออายุ VPS เครื่องเดิมได้)
เรามาดูวิธีการต่ออายุรอบบิลทั้ง 2 รูปแบบกัน
แบบที่ 1 ดูรายละเอียดบิลทางหน้าเว็บ
1.เข้าสู่ระบบได้ทางเว็บไซต์ cloudvps.in.th
2.คลิกเมนู ใบแจ้งหนี้ของฉัน และเลือกใบแจ้งหนี้ของบริการที่คุณต้องการชำระเงิน
หากยังไม่เจอใบแจ้งหนีในระบบ
2.1 ก่อนหมดอายุ 7 วันจะมี "ใบแจ้งหนี้" แจ้งชำระเงินไปยัง อีเมล์ลูกค้า และมีข้อความ "ค้างชำระ"
2.2 หากปล่อยให้ vps หมดอายุเกิน 7วัน ระบบจะลบข้อมูลอัตโนมัติ หากลูกค้าต้องการใช้งานต่อสามารถทำการสั่งซื้อใหม่ได้เลย
แบบที่ 2 ดูรายละเอียดบิลทางอีเมล
1.เข้าอีเมลของคุณ เลือกดูกล่องจดหมาย หาอีเมลที่เขียนว่า แจ้งเตือนใบแจ้งหนี้ของคุณ
2.เข้าดูอีเมลและตรวจสอบรายละเอียด บริการ และยอดเงิน จากนั้นคลิกลิงค์เพื่อไปสู่หน้าใบเสร็จเพื่อชำระเงิน
ทั้ง 2 แบบเมื่อคลิกแล้วจะเข้ามาหน้า รายละเอียดใบเสร็จ
3.หน้าใบเสร็จ ลูกค้าตรวจสอบใบเสร็จ ชื่อบริการ จำนวนเงินให้เรียบร้อย เมื่อตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว คลิกชำระเงิน
4.สแกน QR CODE ชำระเงิน รอระบบตรวจสอบ 30 วินาที ห้ามปิดหน้าต่าง
5.เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้วตรวจสอบอีเมลของคุณ จะได้รับอีเมล ยืนยันการชำระเงินตามใบแจ้งหนี้ #**** หรือคุณสามารถเข้ามาดูในหน้า ใบแจ้งหนี้ของฉัน ได้เลย
- สถานะจะเปลี่ยนเป็น ชำระแล้ว
- เป็นการต่ออายุบริการ หรืออัปเกรดบริการเรียบร้อยแล้วนั้นเอง