ลูกค้าหลายๆท่านที่สั่งซื้อ Cloud VPS แล้วชำระเงินเข้ามา จากนั้นก็รอรหัสผ่านนานมากๆ แปลกใจว่าทำไมระบบยังไม่ส่งมาให้ทางอีเมล ทำไมถึงยังไม่ได้เครื่องไหนบอกว่า 5-10 นาที แท้จริงแล้วเกิดจากที่ลูกค้า

สแกนชำระเงินแล้ว กดปิดหน้าต่างชำระเงินไปก่อนโดยที่ยังไม่ได้รอให้ระบบตรวจสอบจนสำเร็จ หากเกิดเหตุการณ์นี้แล้ว เราควรทำอย่างไรต่อไปดี วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาดูวิธีการแก้ไขกัน

*หากคุณลูกค้าไม่ทำการชำระค่าบริการในรอบบิลนั้นๆจนถึงวันหมดอายุ เครื่องจะถูกระงับบริการ (ปิดเครื่อง คุณลูกค้ายังสามารถชำระบิลเพื่อใช้งานต่อได้)

และหากปล่อยให้ VPS หมดอายุเกิน 7 วัน เครื่องจะถูกยุติการให้บริการ (ระบบจะลบข้อมูลอัตโนมัติ จะส่งผลให้ไม่สามารถต่ออายุ VPS เครื่องเดิมได้)

1.เข้าสู่ระบบได้ทางเว็บไซต์ cloudvps.in.th

 

2.ไม่ว่าเพื่อนๆจะสั่งซื้อเครื่องใหม่ หรือชำระเพื่อใช้งานต่อ ก็จะได้ใบแจ้งหนี้เข้ามาทางอีเมลก่อนวันหมดอายุ 7 วัน เราสามารถเข้ามาชำระได้ทางหน้าเว็บเลย
- ใบแจ้งหนี้ของฉัน
- คลิกใบแจ้งหนี้ที่ต้องการชำระ 

 

3.ตรวจสอบใบแจ้งหนี้ว่า สเปคเครื่อง ยอดเงินที่ต้องชำระ ตรงกับที่เราสั่งมาหรือใช้งานหรือไม่ ถ้าตรงแล้วคลิก ชำระเงิน

 

4.หน้าต่างชำระเงินด้วย QR Code จะขึ้นมาให้เราสแกนจ่าย เมื่อเพื่อนๆสแกนแล้วนั้น ห้ามกดปิดหน้าต่างนี้ ก่อนระบบจะตรวจสอบสำเร็จเด็ดขาด

 

5.สังเกตได้ว่าถ้าเราปิดหน้าต่างสแกนไปก่อนระบบจะตรวจสอบสำเร็จ ใบแจ้งหนี้ของเราก็จะขึ้นสถานะ ค้างชำระ อยู่เหมือนเดิม วิธีแก้ไข
- ทำแบบเดิม คลิกเข้าใบแจ้งหนี้ที่ค้างชำระ

 

6.ตรวจสอบใบแจ้งหนี้จากนั้นคลิก ชำระเงิน เหมือนเดิม

 

7.ให้เราเข้ามาที่หน้า สแกน QR Code เหมือนเดิม แต่เราไม่ต้องสแกนซ้ำแล้ว ให้เปิดหน้านี้ค้างไว้ รอจนกว่าระบบจะขึ้นว่า สำเร็จ ใช้เวลาประมาณ 30 วินาที

 

8.รอจนกว่าจะขึ้นว่า สำเร็จ ดังภาพตัวอย่าง

 

9.เมื่อชำระและระบบตรวจสอบสำเร็จแล้ว ก็จะมีหน้าใบเสร็จขึ้นมา สถานะจะเปลี่ยนเป็น ชำระแล้ว เป็นอันเสร็จ

บทความนี้เป็นประโยชน์หรือไม่? 1 คะแนน (1 Votes)