เมื่อลูกค้าสั่งซื้อ Cloud VPS มาแล้วอาจจะรู้สึกว่าแพลนที่เราเลือก สเปคที่เราใช้ยังไม่พอต่อความต้องการ สามารถอัปเกรดแพลนให้สูงขึ้นได้
ข้อควรระวังก่อนทำการอัปเกรดแพลน ควรอ่านก่อนดำเนินการ
- กรุณา "ปิดเครื่อง" ก่อนการอัปเกรด
- ก่อนการอัปเกรด แนะนำให้สำรองข้อมูลที่สำคัญ เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นกับ CloudVPS
- การอัปเกรด Cloud VPS และ Cloud Forex ไม่สามารถอัปเกรดข้ามกันได้
- ไม่สามารถอัปเกรดเป็นแพลนที่ต่ำกว่าแพลนปัจจุบันได้
1. เข้าสู่ระบบได้ทางเว็บไซต์ www.CloudVPS.in.th
2. เลือกบริการที่ต้องการอัปเกรด เช่น Cloud VPS 1 ตามภาพ
3. เลื่อนลงมาหน้าต่างจัดการ *กดปิดเครื่อง ก่อนอัปเกรดทุกครั้ง*
4. เลื่อนขึ้นมา คลิกปุ่ม "อัปเกรดบริการ"
5. ตรวจสอบชื่อบริการปัจจุบันของคุณว่าเป็นบริการที่ต้องการอัปเกรด จากนั้นเลือกแพลนที่ต้องการ
6. สามารถเปลี่ยนรูปแบบการชำระเงิน เช่น เราอยากเปลี่ยนจากชำระทุกๆ 1 เดือน เป็น 3 เดือน, 6 เดือน หรือ 1 ปี
7.เมื่อคุณเลือกแพลนเรียบร้อยแล้ว
- ตรวจสอบแพลนว่าถูกต้องหรือไม่ แพลนปัจจุบันของเรา ==> แพลนที่จะอัปเกรด
- ตรวจสอบยอดเงินที่ต้องชำระ ระบบจะคิดจากวันที่คงเหลือหักลบกับราคาแพลนที่จะอัปเกรด
- เมื่อตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว คลิก ยืนยันการสั่งซื้อ
8. ตรวจสอบรอบบิลอีกครั้ง เมื่อเรียบร้อยแล้วคลิก "ชำระเงิน"
9. สแกน QR CODE ชำระเงิน รอระบบตรวจสอบ 30 วินาที "ห้ามปิดหน้าต่าง"
*ระบบชำระเงินอาจมีการอัปเดท หรือเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม
10. เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ระบบก็จะอัปเกรดแพลนให้คุณอัตโนมัติ เข้ามาตรวจสอบที่หน้าบริการของคุณ
- รายละเอียดบริการ Cloud VPS จาก 1 > 2 เรียบร้อย
- สเปคเครื่องอัปเกรดเรียบร้อย CPU,RAM,SSD,Data transfer
- ดำเนินการ "เปิดเครื่อง" พร้อมใช้งาน
- เมื่ออัปเกรดแพลนเรียบร้อยแล้ว
- หากสเปคเครื่องยังไม่เปลี่ยนเป็นแพลนล่าสุด
- แนะนำให้ลอง "ปิดเครื่อง" ประมาน 1-5นาที แล้วเปิดเครื่องใหม่ เพื่อให้ระบบอัปเดตสเปคเป็นแพลนล่าสุดค่ะ
คู่มือเพิ่มเติม
- วิธีสั่ง "ปิดเครื่อง" (Poweroff) ผ่านหน้าจัดการ Cloud VPS
https://my.cloudvps.in.th/knowledgebase/22 - วิธีสั่ง "เปิดเครื่อง" (Start) ผ่านหน้าจัดการ Cloud VPS
https://my.cloudvps.in.th/knowledgebase/20