เมื่อคุณใช้บริการของ Cloud VPS จนถึงรอบบิลถัดไป จะมีบิลส่งให้คุณทางอีเมลและเว็บไซต์ใน User ของคุณล่วงหน้า 7 วันก่อนถึงวันหมดอายุ
หากจะทำการต่ออายุบริการนั้นๆ ลูกค้าสามารถเลือกวิธีการเข้าไปชำระได้ทั้ง 2 รูปแบบ (เข้าผ่านอีเมลหรือเข้าผ่านเว็บไซต์)
*หากคุณลูกค้าไม่ทำการชำระค่าบริการในรอบบิลนั้นๆจนถึงวันหมดอายุ เครื่องจะถูกระงับบริการ (ปิดเครื่อง คุณลูกค้ายังสามารถชำระบิลเพื่อใช้งานต่อได้)
และหากปล่อยให้ VPS หมดอายุเกิน 7 วัน เครื่องจะถูกยุติการให้บริการ (ระบบจะลบข้อมูลอัตโนมัติ จะส่งผลให้ไม่สามารถต่ออายุ VPS เครื่องเดิมได้)
เรามาดูวิธีการต่ออายุรอบบิลทั้ง 2 รูปแบบกัน
แบบที่ 1 ดูรายละเอียดบิลทางหน้าเว็บ
1.เข้าสู่ระบบได้ทางเว็บไซต์ cloudvps.in.th
2.คลิกเมนู ใบแจ้งหนี้ของฉัน และเลือกใบแจ้งหนี้ของบริการที่คุณต้องการชำระเงิน
หากยังไม่เจอใบแจ้งหนีในระบบ
2.1 ก่อนหมดอายุ 7 วันจะมี "ใบแจ้งหนี้" แจ้งชำระเงินไปยัง อีเมล์ลูกค้า และมีข้อความ "ค้างชำระ"
2.2 หากปล่อยให้ vps หมดอายุเกิน 7วัน ระบบจะลบข้อมูลอัตโนมัติ หากลูกค้าต้องการใช้งานต่อสามารถทำการสั่งซื้อใหม่ได้เลย
แบบที่ 2 ดูรายละเอียดบิลทางอีเมล
1.เข้าอีเมลของคุณ เลือกดูกล่องจดหมาย หาอีเมลที่เขียนว่า แจ้งเตือนใบแจ้งหนี้ของคุณ
2.เข้าดูอีเมลและตรวจสอบรายละเอียด บริการ และยอดเงิน จากนั้นคลิกลิงค์เพื่อไปสู่หน้าใบเสร็จเพื่อชำระเงิน
ทั้ง 2 แบบเมื่อคลิกแล้วจะเข้ามาหน้า รายละเอียดใบเสร็จ
3.หน้าใบเสร็จ ลูกค้าตรวจสอบใบเสร็จ ชื่อบริการ จำนวนเงินให้เรียบร้อย เมื่อตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว คลิกชำระเงิน
4.เมื่อคลิกชำระเงินแล้วจะพบกับหน้า สแกน QR Code ขึ้นมาให้เรานำมือถือ เข้าแอปธนาคารและสแกนชำระได้เลย
สแกนชำระแล้วรอสักครู่ จะพบกับหน้าต่าง สำเร็จ ทำการสั่งซื้อและชำระเงินเรียบร้อย รอรับข้อมูลเข้าใช้งานทางอีเมล
*หากรอเกิน 1 นาทีแล้วไม่ขึ้นว่าสำเร็จให้คลิก แจ้งชำระเงินได้ที่นี่ และทำตามคู่มือในข้อที่ 5 ต่อไป
5.หากสแกน QR Code ชำระเงินแล้ว แต่ไม่ขึ้นว่า สำเร็จ ให้ทำการกรอกข้อมูลเพื่อแจ้งชำระ
- จำนวนเงิน
- วันที่โอนเงิน
- เวลาที่โอนเงิน
- สลิปการโอนเงิน
กรอกครบทุกช่องแล้วคลิก ส่งข้อมูล เพื่อแจ้งชำระ
6.แจ้งชำระเรียบร้อย รอทีมงานยืนยันยอดเงิน (หากล่าช้า สามารถทักข้อความไลน์หรือแฟนเพจเพื่อแจ้งทีมงานได้ว่าชำระเงินแล้ว)
7.เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้วตรวจสอบอีเมลของคุณ จะได้รับอีเมล ยืนยันการชำระเงินตามใบแจ้งหนี้ #**** หรือคุณสามารถเข้ามาดูในหน้า ใบแจ้งหนี้ของฉัน ได้เลย
- สถานะจะเปลี่ยนเป็น ชำระแล้ว
- เป็นการต่ออายุบริการ หรืออัปเกรดบริการเรียบร้อยแล้วนั้นเอง