• วิธีแก้ปัญหา Remote Desktop ใช้งานไม่ได้ เพราะถูกบล็อกจาก Windows Firewall

  • Remote Desktop ต่อไม่ได้ แก้ไขเมื่อ Firewall บล็อกการเชื่อมต่อ RDP

  • วิธีเปิด Remote Desktop ใน Windows Firewall เมื่อเผลอปิด Service ไป

  • เปิดการใช้งาน RDP หลังจากปิด Firewall หรือ Service Remote Desktop โดยไม่ตั้งใจ


1. เข้าสู่หน้าจัดการ Cloud VPS 

 

2. เลื่องลงไปที่หน้าจัดการ Cloud VPS

2.1 คลิกตรงไอคอน VNC

2.2 เลือกที่หัวข้อ Launch VNC (เพื่อเข้าสู้ VPS โดยตรง)

 

3. จะเข้ามาสู่หน้า noVNC ตามภาพ

3.1 คลิกที่ เมนูที่มีรูปตัว A ตรงกลางกรอบสี่เหลี่ยมตามภาพ

3.2 คลิกที่ เมนูที่มีรูป 3 จุด ตามภาพ 

3.3 ใส่ Password สำหรับเข้าใช้งาน CloudVPS

 

4. กดที่ปุ่ม Windows มุมซ้ายล่าง

4.1 กดพิมพ์ค้นหา Windows Defender Firewall แล้วกดคลิก

  • บาง Windows อาจจะใช้คำไม่เหมือนกัน เช่น Advance Firewall หรืออื่น ๆ

 

5. เข้าสู่เมนู Windows Defender Firewall

5.1 คลิกที่ Advanced settings 

 

 

6. เข้าสู่เมนู Windows Defender Firewall with Advanced Security

6.1 คลิกเข้าสู่เมนู Windows Defender Firewall ตามภาพ

6.2 คลิกที่ Restore Default Policy (เพื่อให้การตั้งค่าทั้งหมดกลับไปเป็นค่าเดิม)

6.3 คลิกที่ YES เพื่อยืนยัน

 

7. เข้าสู่หน้า Inbound Rules

7.1 คลิกที่ Inbound Rules เพื่อเข้าไปตั้งค่า

7.2 มองหา Remote Desktop - User Mode (TCP-In) 

7.3 คลิกขวา เลือก  Enable Rule เพื่อเปิดการทำงาน 

 

8. ดำเนินการเสร็จเรียบร้อย ลองเข้าใช้งาน

บทความนี้เป็นประโยชน์หรือไม่? 0 คะแนน (0 Votes)

บทความยอดนิยม