• วิธีแก้ปัญหา Remote Desktop ใช้งานไม่ได้ เพราะถูกบล็อกจาก Windows Firewall

  • Remote Desktop ต่อไม่ได้ แก้ไขเมื่อ Firewall บล็อกการเชื่อมต่อ RDP

  • วิธีเปิด Remote Desktop ใน Windows Firewall เมื่อเผลอปิด Service ไป

  • เปิดการใช้งาน RDP หลังจากปิด Firewall หรือ Service Remote Desktop โดยไม่ตั้งใจ


1. เข้าสู่หน้าจัดการ Cloud VPS 

 

2. เลื่องลงไปที่หน้าจัดการ Cloud VPS
  • 2.1 คลิกตรงไอคอน VNC
  • 2.2 เลือกที่หัวข้อ Launch VNC (เพื่อเข้าสู้ VPS โดยตรง)

 

3. จะเข้ามาสู่หน้า noVNC ตามภาพ

 

  • 3.1 คลิกที่ เมนูที่มีรูปตัว A ตรงกลางกรอบสี่เหลี่ยมตามภาพ
  • 3.2 คลิกที่ เมนูที่มีรูป 3 จุด ตามภาพ 
  • 3.3 ใส่ Password สำหรับเข้าใช้งาน CloudVPS

 

 

4. กดที่ปุ่ม Windows มุมซ้ายล่าง
  • 4.1 กดพิมพ์ค้นหา Windows Defender Firewall แล้วกดคลิก
  • บาง Windows อาจจะใช้คำไม่เหมือนกัน เช่น Advance Firewall หรืออื่น ๆ

 

5. เข้าสู่เมนู Windows Defender Firewall
  • 5.1 คลิกที่ Advanced settings 

 

 

6. เข้าสู่เมนู Windows Defender Firewall with Advanced Security
  • 6.1 คลิกเข้าสู่เมนู Windows Defender Firewall ตามภาพ
  • 6.2 คลิกที่ Restore Default Policy (เพื่อให้การตั้งค่าทั้งหมดกลับไปเป็นค่าเดิม)
  • 6.3 คลิกที่ YES เพื่อยืนยัน

 

7. เข้าสู่หน้า Inbound Rules
  • 7.1 คลิกที่ Inbound Rules เพื่อเข้าไปตั้งค่า
  • 7.2 มองหา Remote Desktop - User Mode (TCP-In) 
  • 7.3 คลิกขวา เลือก  Enable Rule เพื่อเปิดการทำงาน 

 

8. ดำเนินการเสร็จเรียบร้อย ลองเข้าใช้งาน
บทความนี้เป็นประโยชน์หรือไม่? 0 คะแนน (0 Votes)